NGỤ NGÔN

Ta bạt mạng kéo theo người bạt mạng

Nên cơn vui thường kéo theo cực hình

Nên tương lai bằn bặt ở lòng mình

Nên bất hạnh ngập đầu ai vô tội

Người mới lớn cửa hồn chưa bám bụi

Vội vàng chi mở rộng cánh tin yêu ?

Biết đâu ta lẩn quẩn một đời, liều

Chuyên đội lốt thánh nhân đi ... lường gạt

Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

Đàn ông và những điểm nhạy cảm ..


02/09/2011 07:50 pm
Đàn ông chân chính là nấm mồ cho những điều bí mật. Nghĩa là với đàn ông chân chính có thể yên tâm phó thác những điều bí mật của mình. Nhưng bản thân đàn ông chân chính cũng có những điểm nhạy cảm không thích ai đụng chạm đến.

Đàn ông không muốn người ngoài biết mình có thu nhập không cao. Đàn ông quan niệm rằng thu nhập không cao đồng nghĩa với việc không có năng lực, không thành đạt như những người đàn ông khác, không thể là trụ cột trong gia đình.Thật ra đàn ông nên biết trong Kinh Thánh có câu: “Làm bởi bay cho bởi ta”. Để có thu nhập cao cần có nhiểu yếu tố khác chứ không chỉ là năng lực. "Bỏ việc", "thay đổi công việc", "làm ăn thua lỗ"... đại loại những việc như vậy đàn ông thường lo toan, quyết định một mình. Đối diện với những vấn đề quan trọng, đàn ông ít khi bộc lộ tình cảm và suy nghĩ của mình ra bên ngoài. Do vậy, khi thấy đàn ông im lặng thì hãy hiểu rằng chuyện này có lý do chính đáng.

Đàn ông không muốn khơi lại những tình cảm đã qua. Đàn ông nghĩ cái gì đã qua để cho nó qua, khơi lại mà làm gì. Đàn ông chôn chặt quá khứ và không không muốn ai đó khơi lại bởi đàn ông cảm thấy mình là người thất bại trong chuyện đã xảy ra.

Đàn ông không muốn bị săm soi vào “khoảng trời riêng”. Khoảng trời riêng ở đây không phải là một mối tình vụng trộm, một hoạt động ngoài luồng mà đàn ông cố giấu. Khoảng trời riêng của đàn ông có khi chỉ là vài bức ảnh của một người bạn gái mà đàn ông cảm mến thời học sinh, một vài thứ quà tặng kỷ niệm mà “ai đó” đã tặng đàn ông. Khi bị lục lọi hoặc tra khảo về vào những thứ ấy, đàn ông sẽ rất tức giận và rất dễ tạo ra một vỏ bọc mới khiến vợ chồng khó gần nhau.


Đàn ông không thích ai bình luận về sức khỏe của mình nhất là khi thực sự sức khoẻ của đàn ông có vấn đề. Đàn ông rất sợ nói đến bệnh tật ngay cả khi có bệnh thật sự, lại càng sợ phải đi khám bệnh và điều trị bệnh bởi vậy họ giấu giếm người khác về sức khoẻ của mình.

Đàn ông rất kỵ việc bị tiết lộ “chuyện riêng” của mình cho người khác. Ai cũng biết tất cả đàn ông đều giống như xi măng nghĩa là cần một thời gian mới cứng lại nhưng có nhất thiết phải bô bô kể chuyện đó ra không?
(Phan An)

Không có nhận xét nào: