NGỤ NGÔN

Ta bạt mạng kéo theo người bạt mạng

Nên cơn vui thường kéo theo cực hình

Nên tương lai bằn bặt ở lòng mình

Nên bất hạnh ngập đầu ai vô tội

Người mới lớn cửa hồn chưa bám bụi

Vội vàng chi mở rộng cánh tin yêu ?

Biết đâu ta lẩn quẩn một đời, liều

Chuyên đội lốt thánh nhân đi ... lường gạt

Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Đạt cực điểm khoái lạc qua tu tập tâm linh..


Từ khi nào tình dục đã trở thành một nỗi xấu hổ của loài người, một điều cần được thực hiện trong kín đáo, che giấu, vội vã?

Tình dục bị gắn cho cái nhãn xấu xa, trụy lạc, dơ bẩn, tội lỗi, đặc biệt khi tình dục không gắn liền với cái gọi là tình yêu. Hầu hết các tôn giáo lớn trên thế giới đều lấy cấm dục hoặc hạn chế dục làm điều kiện tiên quyết cho tu tập thành công. 

Sự thật hiển nhiên là dù có bị phán xét khắt khe tới mức nào thì tình dục cũng vẫn cứ là hành động tự nhiên và phổ biến trong toàn nhân loại. Cho tới nay, tình dục đã tiến một bước dài ra ánh sáng của tự do, và tương đối được chấp nhận công khai. Đi xa hơn nữa, chúng ta đang chứng kiến một trào lưu tình dục – tâm linh mới lan truyền khắp thế giới hiện đại dưới nhiều hình thức khác nhau. Tất cả tựu trung lại đều là con đường tìm về cội nguồn nguyên thủy của tình dục, với ý nghĩa tâm linh thuần khiết. 

Nữ thần và Nghi lễ tình dục cổ:

Hầu hết các nền văn minh cổ xưa trên trái đất này đều tôn thờ một vị nữ thần. Nữ Thần Mẫu được xem là hình ảnh thiêng liêng trong thế giới tự nhiên, biểu hiện qua sự đa dạng phong phú của tất cả các hình thái sự sống và cái chết, song hành cùng các chu kỳ và các mùa trong năm của trái đất. Bà là mẹ Thiên Nhiên. 
Nữ thần - Mẹ trái đất - Nguồn sinh sản

Cơ thể người phụ nữ có khả năng thực hiện hành động của sự sáng tạo thông qua việc sinh nở. Sự sáng tạo này cũng được phản chiếu ở các loài động vật và cây trồng. Người cổ đại đã nhận ra rằng cơ thể giống cái chính là phương tiện cho một sự sống mới bắt đầu, và những điều như vậy được coi là kỳ diệu. Thượng đế đã từng được xem là một nữ thần. 

Vào thời kỳ Lưỡng Hà cổ đại,  trong những ngôi đền của nữ thần Inanna (khoảng 4.000 năm TCN), các nữ tu sĩ được gọi là "Hierodule of Heaven" nghĩa là "tôi tớ của thần thánh”. Đàn ông trả một khoản tiền lớn để làm tình với nữ thần thông qua cơ thể của một nữ tu sĩ linh thiêng. Đó là những phụ nữ thánh thiện, trình độ học vấn cao và được đào tạo, có khả năng truyền năng lượng của nữ thần trong các nghi lễ nơi công cộng cũng như nơi riêng tư. Ở Babylon có một hệ thống các nữ tu sĩ cao cấp, thông qua họ, Nữ thần Ishtar ban phước lành trên tất cả những người tham gia vào hành vi tình dục.

Khi các tôn giáo bắt đầu phát triển, họ hiểu rằng việc tiếp cận với thiên tính cá nhân đạt được thông qua các nghi lễ tình dục có thể sẽ phủ nhận sức mạnh của tổ chức tôn giáo - vì vậy tình dục bắt đầu bị lên án. Phụ nữ bị tước hết quyền hạn và cơ thể của họ bị cho là dơ bẩn và tội lỗi. 

Tìm kiếm lại ý nghĩa thiêng liêng của tình dục:

Cho tới gần đây, thế giới chứng kiến sự xuất hiện rộng khắp của trào lưu tìm lại ý nghĩa thiêng liêng của hành vi tình dục như một bí tích tôn giáo, đặc biệt ở phương Tây. Tính chất tâm linh đặc biệt của trào lưu này chính là xây dựng lại ý thức về quan hệ tình dục đúng đắn, sâu sắc, coi đây là con đường dẫn tới sự giác ngộ, thay thế cho thái độ xấu hổ và trụy lạc hiện nay. 

Thiền động – giải phóng dục của OSHO.
 Đạo sư OSHO (Ấn Độ) là người đầu tiên đề xuất phương pháp Thiền động giải phóng năng lượng dục. Theo ông, tình dục là một dạng vận hành của năng lượng. Tình dục là bản năng cơ bản nhất của mọi loài, nó không dính líu gì đến các giá trị do xã hội loài người đặt ra như thiện-ác, xấu-tốt, phải-trái. Sở dĩ tình dục hay bị lên án là vì mọi hoạt động xuất phát từ nó thường sinh ra những hậu quả phiền toái cho đời sống xã hội của con người. Cũng chính vì vậy mà con người thường bị ức chế về tình dục, tuy luôn luôn nhớ nghĩ về nó nhưng cũng luôn luôn phải đè nén nó. Do đó tình dục là một trong những ức chế lớn nhất của con người, thật ra là ức chế chủ yếu của đời làm người.


Trong cuốn sách Từ tình dục đến ý thức siêu việt (From Sex to Superconsciouness), OSHO cho rằng mọi sự đè nén tình dục đều là sự tự huỷ hoại bản thân, vì người ta không thể chuyển hoá tình dục nếu không nếm trải nó “một cách đích thực và đầy ý thức”, và rồi vượt qua nó. Tư tưởng của ông có ảnh hưởng mạnh mẽ tới thế giới hiện đại.

Thiền động - Osho

Tantra Sex (với ý nghĩa hợp nhất)
: là nguồn gốc của hầu hết các xu hướng tình dục tâm linh hiện nay. Trong Tantric Sex, sự kết hợp tình dục giữa hai cá nhân là để tạo ra sự kết nối giữa hai linh hồn với mục đích hợp nhất linh thánh – chứ không phải để thỏa mãn ham muốn thân xác, đáp ứng dục vọng cá nhân. Khi hai tâm hồn đến với nhau, tìm được sự hài hòa và đồng điệu, tình dục lúc đó sẽ trở thành một hành động thiêng liêng, được thực hiện một cách nghiêm cẩn, với sự trân trọng lớn lao. Tantric Sex có vai trò như một cây cầu nối giữa thế giới vật chất và thế giới tâm linh và đạt được thông qua chiếc xe cơ thể và hơi thở.


Tantra trở nên phổ biến tại nhiều quốc gia phát triển - tới mức có hàng ngàn khóa học hướng dẫn luyện tập Tantra yoga đơn và đôi. Thực tập nghệ thuật của Tantra, đôi lứa yêu nhau sẽ trải nghiệm hương vị của kinh nghiệm "tan chảy vào” người yêu của mình - hoặc "cảm thấy hòa làm một với vũ trụ". Tantric Sex giúp người ta hợp nhất bản thân với người mình yêu và vũ trụ. Sự hài hòa, thanh tĩnh, yêu thương sẽ mang lại cho hai người có cơ hội để ngăn chặn bản ngã và tâm thức khỏi những ham muốn dục vọng tầm thường, giúp tình yêu đích thực thăng hoa.

Tantra - Sự kết hợp thần thánh

Kundalini Yoga:
 Kundalini tiếng Sanskrit có nghĩa là “rắn” hay “sức mạnh của rắn”, gọi như thế là vì người ta cho rằng kundalini nằm cuộn mình giống như rắn trong luân xa gốc ở cuối cột xương sống. Trong Tantra Yoga, Kundalini là một khía cạnh của Shakti, sức mạnh nữ thần, vợ của Shiva. Đánh thức Kundalini chính là đánh thức nguồn năng lượng dục mạnh mẽ bên trong và chuyển hóa nó thành năng lượng yêu thương và sáng tạo. 


Người tu luyện cần suy ngẫm, cảm nhận và đánh thức Kundalini và đưa nó lên cao qua cơ thể của chính mình. Lúc đầu, người tập có cảm giác nóng ở đốt sống, có thể nóng dữ dội hoặc ấm áp dễ chịu. Sau đó năng lượng đi lên trên bằng con đường tâm linh song song với cột sống, liên tục kích hoạt các luân xa, lên tới đỉnh đầu, kết hợp với năng lượng Shiva – dương cực và mang lại ánh sáng. Sau đó người tập tìm cách hạ năng lượng xuống các luân xa khác, xuống dần đến luân xa cuối cùng để tạo ra sự ham muốn tình dục mãnh liệt. Trên đường đi của kundalini, những bệnh tật sẽ được tẩy rửa và năng lượng dục sẽ được chuyển hóa thành năng lượng sáng tạo.


Nghi lễ Wiccan hoặc Shaman
 hay một nghi thức tình dục ngoại giáo thần kỳ. Trong các nghi lễ Wiccan, Nữ thân tình dục hiện thân thông qua một người thay thế bà quan hệ tình dục, và dùng hành động dục để khai mở nguồn sức mạnh nội tại.

Ở phương Tây và Bắc Mỹ, hoạt động tâm linh, tìm sự kết nối với Nữ thần Mẹ như vậy đang thu hút hàng ngàn tín đồ. Các khái niệm Soul Sex (tình dục tâm linh) – Sacred Sex (Tình dục thần thánh) đã trở nên phổ biến. Phương pháp của họ hướng vào tu tập nội tâm, tạo sự kết nối năng lượng thông qua nghi lễ tình dục. 

 
Nghi lễ huyền bí của giáo phái Wiccan

Những phương pháp tu tập tâm linh dựa trên sự thăng hoa, thanh lọc và chuyển hóa năng lượng Dục thường bị các tôn giáo chính thống coi là tà đạo, vì nó đi ngược lại nguyên tắc cấm Dục. Nhưng sự trở lại và lan rộng của trào lưu này dù thế nào cũng mang lại ý nghĩa đẹp đẽ và cao quý cho một hành động tự nhiên nguyên thủy nhất của con người. 

1 nhận xét:

Tuong vi nói...


Rất ngưỡng mộ nền văn minh của Ấn độ ...và sự khai phá về Tình yêu & Tình dục theo thuyết Tantra tuyêt diệu tan chảy ...đỉnh cao nghệ thuật sống thiêng liêng hoàn thiện con người ....!