NGỤ NGÔN

Ta bạt mạng kéo theo người bạt mạng

Nên cơn vui thường kéo theo cực hình

Nên tương lai bằn bặt ở lòng mình

Nên bất hạnh ngập đầu ai vô tội

Người mới lớn cửa hồn chưa bám bụi

Vội vàng chi mở rộng cánh tin yêu ?

Biết đâu ta lẩn quẩn một đời, liều

Chuyên đội lốt thánh nhân đi ... lường gạt

Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

HAI MƯƠI LÍ DO ĐỂ KHÔNG LẤY CHỒNG



Bây giờ, số phụ nữ lấy chồng muộn và không lấy chồng ngày càng tăng, trở thành mốt của thời đại. Ngày ngày, các phụ nữ không chồng tung tăng ca hát, tung tăng đi lại trong thành phố, tự do mua sắm, tự do tụ tập và về khuya. Tổ chức "Phụ nữ độc thân vui vẻ" quốc tế vừa ra thông báo, nêu bật ưu điểm của việc không lấy chồng. Chúng tôi xin mạn phép được trích đăng:
1. Khi ta không chồng, ta sẽ thoát khỏi mẹ chồng, nỗi ám ảnh của mọi cô gái trước giờ kết hôn.
2. Khi ta khôn chồng, ta sẽ chẳng phải hỏi ai: "Sao giờ này mới về?". Ta cũng không cần gào lên với ai: "Anh đi với con nào?". Ta cũng không phải đau nghiến ai: "Còn vác xác về được à, sao không ở ngoài đó luôn đi."
3.Khi ta không chồng, ta khỏi phải thét lên: "Sao phòng tắm lại lênh láng nước thế này? Sao trên bàn lại đầy tàn thuốc lá thế này? Trời ơi, tôi có phải là con ở đâu?"
4. Khi ta không chồng, ta khỏi phải hộc tộc chạy về nấu cơm buổi trưa và buổi tối. Khỏi phải nghe những tiếng rên rỉ: "Lại thịt kho à? Cô không biết gì hơn thịt kho sao?" Hoặc những tiếng gầm gừ: "Thôi, cô nấu cơm thì cô tự an đi, để tôi ra ngoài ăn cho nhiễm độc."
5. Khi ta không chồng, ta thoát khỏi cảnh bất thình lình gặp một chiếc áo may ô trên ghế, một chiếc giày đầy mốc trong gầm tủ và một bộ đồ chưa giặt nhét dưới gối. Ta cũng không phải bị cảnh đi làm về mệt điên người lại thấy một dống bát đĩa chưa rửa đang chờ.
6. Khi ta không chồng, ta khỏi phải thức dậy nửa đêm vì tiếng gáy khò khò. khỏi phải nhăn mặt nhăn mũi khi ngửi thấy mùi thuốc lá và chẳng cần làm ra vẻ thản nhiên khi ngửi thấy mùi bia chua.
7. Khi ta không chồng, ta có thể mặc áo hai dây, mặc váy ngắn ra đừơng để khoe cặp chân dài bất tận mà không sợ bị một lão vừa béo vừa lôi thôi , vừa ngoái nhìn vừa lừơm và hỏi: "Mặc thế để đi đâu?" Hoặc "Tửơng mình còn trẻ lắm à?"
8. Khi ta độc thân, ta tha hồ chê chồng con Tuyết già, chồng con Hồng béo, chồng con Đào gầy. Chúng nó chả có cách gì chê lại ta.
9. Khi ta tự do, ta ngủ tới 11 giờ trưa, tha hồ xem phim bộ. Những cảnh lâm ly ta tha hồ khóc mà chẳng sợ kẻ nào bảo ta sến.
10. Khi ta tự dp, ta có thể mời một chàng đẹp trai, một chàng tài năng hoặc một chàng ga lăng về nhà chơi. Cũng chả ai cấm ta mời cả ba chàng.
11. Khi ta chưa có gia đình, ta không cần phải đi siêu thị và ghé quầy "Dụng cụ gia đình", là nơi phần lớn chỉ bán các dụng cụ khổ sai.
12. Khi ta chưa kết hôn, ta có thể ngồi trong tiệm cà phê, đọc báo và châm một điếu thuốc là thơm, ngón tay út cong lên đầy kiêu hãnh.
13. Khi ta chưa có giấy hôn thú, ta có thể hét vào mặt một tên nào đó: "Cút ra khỏi nhà tôi ngay."
14. Khi ta chưa thành gia thất, đi đám cưới ta chỉ cần bỏ phong bì một suất tiền.
15. Khi ta sống một mình, ta có thể tắm bao lâu cũng được, vừa tắm vừa hát cũng được, và không bị đứa khác giành nhà tắm trước, vừa khạc vừa nói vọng ra: "Dao cạo râu của tôi cô quẳng đi đâu rồi?"
16. Khi ta chẳng có chồng, ta khỏi phải mua một chiếc quần đùi rộng may sẵn và băn khoăn tự hỏi: "Chả hiểu size này đã vừa chưa?"
17. Khi ta chưa chồng, ta khỏi phải gọi ai là "ông xã", một danh từ chả có chút gì lãng mạn và hấp dẫn.
18. Khi ta chưa chồng, ta khỏi phải mua báo bóng đá, khỏi phải nhìn cái cảnh đàn ông mặc quần đùi chạy quanh tivi
19. Khi ta chưa chồng, ta có thể đi nhà hàng và gọi một chai bia.
20. Cuối cùng, khi ta chưa chồng, ta lấy chồng lúc nào cũng được!

LÊ HOÀNG.

Không có nhận xét nào: