NGỤ NGÔN

Ta bạt mạng kéo theo người bạt mạng

Nên cơn vui thường kéo theo cực hình

Nên tương lai bằn bặt ở lòng mình

Nên bất hạnh ngập đầu ai vô tội

Người mới lớn cửa hồn chưa bám bụi

Vội vàng chi mở rộng cánh tin yêu ?

Biết đâu ta lẩn quẩn một đời, liều

Chuyên đội lốt thánh nhân đi ... lường gạt

Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

Những biểu hiện lão hóa về tâm lý ..


Có người nhận xét tôi “già không đều”, nhưng tôi quả quyết rằng, đó là lời nhận xét sai. Người ta đến tuổi hoa giáp, cái “già” đến nhanh và biểu hiện rất toàn diện và rõ nét, nhất là về tâm lý.

1.Không còn tham vọng và ý muốn sáng tạo ra cái mới. Cuộc sống thường cảm thấy trống trải, vô vị.
 
2.Đối với những công việc cần phải động não suy nghĩ, bỏ công sức ra nhiều thì tỏ ra lực bất tòng tâm.
 
3.Cứ coi mình là tốp người lạc hậu trước thời đại.
 
4.Cảm thấy người thân và những người xung quanh rất khó hòa hợp với mình, hơn nữa lại muốn sống tách ra khỏi cộng đồng, quần thể.
 
5.Rất thờ ơ và phớt lờ trước những sự việc xảy ra xung quanh mình.
 
6.Thường kể lể quá khứ của mình không biết chán, mà không cần biết người khác có thích nghe hay không.
 
7.Nếu như cuộc sống không như ý, thường oán trời chẳng ưu ái mình.
 
8.Trước một sự việc bất ngờ xảy ra không tự chủ được, tỏ ra luống cuống không biết phải làm thế nào, cứ chạy quanh.
 
9.Mọi hoạt động trong cuộc sống hằng ngày chỉ xoay quanh bản thân mình.
 
10.Càng ngày càng cố chấp, mọi việc đều coi mình là đúng hết.
 
11.Thường bóp méo, hiểu sai những lời khuyên tốt bụng của người khác. Không chịu nghe theo bất kỳ ý kiến nào của người khác góp ý.
 
12.Luôn cằn nhằn, chê bai, không để tâm nghe ai nói.
 
13.Thường tìm chẳng thấy những thứ do mình cất, có khi tốn rất nhiều công sức mới tìm được, trí nhớ giảm rõ rệt.
 
13.Luôn đắm chìm trong hồi ức quá khứ, và cảm thấy không yên.
 
14.Tự thấy hiệu quả làm việc giảm sút rõ rệt.
 
15.Làm việc gì cũng lề mề và kéo dài hết ngày này sang ngày khác.
 
16.Càng ngày càng cảm thấy hứng thú trước những thứ chẳng còn giá trị và tác dụng gì.
 
17.Ngày càng chán ngán trước những bề bộn công việc trong cuộc sống, thậm chí chẳng sợ.
 
18.Thường tìm cớ lẩn trốn tiếp xúc với người lạ.
 
19.Ngày càng làm việc theo cảm tính, ít lý trí trong lời nói và việc làm.
20.Hay ngủ ngày hơn và thích uống trà đặc cho tỉnh táo.

Không có nhận xét nào: