NGỤ NGÔN

Ta bạt mạng kéo theo người bạt mạng

Nên cơn vui thường kéo theo cực hình

Nên tương lai bằn bặt ở lòng mình

Nên bất hạnh ngập đầu ai vô tội

Người mới lớn cửa hồn chưa bám bụi

Vội vàng chi mở rộng cánh tin yêu ?

Biết đâu ta lẩn quẩn một đời, liều

Chuyên đội lốt thánh nhân đi ... lường gạt

Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

Ả đàn bà tầm thường..


Ả là một người đàn bà tầm thường lắm. Thật là vậy đấy. Nếu đứng giữa đám đông hay đi trên con đường tấp nập người và xe cộ, sẽ chẳng có ai đứng lại hay ngoảnh đầu nhìn ả. Bởi ả không đẹp để khiến người ta rung động. Ả không đủ dịu dàng, mong manh, dễ vỡ để khiến người ta muốn chở che. Không đủ xấu để người ta ghét bỏ. Không đủ đanh đá, chua ngoa để khiến người ta né tránh…. Ả chỉ là người đàn bà nhạt nhòa trên phố nếu người ta liếc mắt nhìn qua.
Ả là một người đàn bà tầm thường lắm vì ả thích tiền. Không đủ để yêu tiền mê muội. Nhưng ả biết tiền quan trọng lắm đối với cuộc đời của ả. Có tiền, ả sẽ được thảnh thơi. Ả sẽ không phải ăn bữa nay, lo bữa mai. Ả sẽ không phải lo mùa đông này, quần áo con ả không đủ ấm. Ả không cần phải để con ả chịu cảnh đi ở nhờ như ả, để con rơi những giọt nước mắt tủi hờn…. Ả đã nếm trải cuộc sống vợ chồng dằn vặt nhau chỉ vì tiền. Tiền làm cho hôn nhân của ả đi vào ngõ cụt.
Ả là một người đàn bà tầm thường lắm dù người ta bảo rằng ả vị tha. Người ta thắc mắc sao ả lại để cho hắn ta đi dễ dàng như vậy? Sao ả lại để những năm tháng tuổi xuân trong mỏi mòn chờ đợi? Sao ả lại chịu những thiệt thòi mà đáng nhẽ phải đòi lại gấp đôi? Nhưng ả biết, ả tha thứ vì tình yêu trong ả không còn. Mỗi ngày trôi qua là một lần tình yêu trong ả nhạt bớt đi một chút. Thế thì sao lại làm tổn thương lòng tự trọng của bản thân ả bằng một con người không đáng? Sao không để con trai ả có thể tự hào về một người bố được bôi vẽ bằng những nét bút của hư vinh?
Ả là một người đàn bà tầm thường lắm vì ả không tin vào một tình yêu thủy chung. Với ả, tình yêu chỉ tồn tại và đẹp trong một khoảng thời gian nhất định. Khoảnh khắc ấy, khiến tình yêu lung linh như trái tim pha lê. Khiến ả muốn với tay nắm lấy mà lại sợ những ngón tay phàm tục của ả làm vấy bẩn.
Ả là một người đàn bà tầm thường lắm vì ả cũng hư vinh. Ả cũng thích mình được người ta nhắc đến. Ả thích những cố gắng của mình được công nhận. Ả vào blog hàng ngày, để xem bài viết của mình có được lên trang chủ không?
Ả là một người đàn bà tầm thường lắm vì ả luôn muốn yêu và được yêu. Ả không thể giả vờ rằng với ả tình yêu là cơn gió. Ả muốn một lần yêu hết mình không hối hận. Ả muốn một lần bất chấp hậu quả ra sao để rồi sau đó quay về sống một cuộc sống ngày qua ngày lặng lẽ.
Ả là người đàn bà tầm thường lắm vì ả cũng nhỏ nhen. Ả cũng hay tự ti vì chân mình không dài, eo mình không thon gọn, ngực ả không lớn. Ả cũng muốn có làn da trắng mịn và mái tóc mượt mà như suối đổ. Ả cũng có lúc ghen tị vì sự may mắn, hạnh phúc của những người đàn bà khác xung quanh.
Ả là một người đàn bà tầm thường lắm vì ả không kiên cường như người ta vẫn tưởng. Ả không thể luôn luôn gồng lên để tỏ ra mình mạnh mẽ. Ả muốn được thật sự là đàn bà. Ả muốn dựa dẫm vào một người đàn ông. Ả muốn mình mềm yếu, được là chính mình trong vòng tay của họ. Ả muốn có thể khóc, có thể cười, có thể hét to, có thể giận dữ. Ả sợ… vô cảm như những ngày qua.
Ả đàn bà tầm thường đó… là tôi….

Phan Hoàng Ngân


Không có nhận xét nào: