NGỤ NGÔN

Ta bạt mạng kéo theo người bạt mạng

Nên cơn vui thường kéo theo cực hình

Nên tương lai bằn bặt ở lòng mình

Nên bất hạnh ngập đầu ai vô tội

Người mới lớn cửa hồn chưa bám bụi

Vội vàng chi mở rộng cánh tin yêu ?

Biết đâu ta lẩn quẩn một đời, liều

Chuyên đội lốt thánh nhân đi ... lường gạt

Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

Giả vờ..


Mới đây, một trong những bệnh nhân của tôi, một người vốn mắc bệnh u sầu, đã đến gặp tôi trong một trạng thái gần như bình phục. Khi tôi hỏi điều gì đã làm cho anh ta đổi khác đến thế, anh trả lời đã giả vờ như không hề bị buồn phiền.
Anh ta thức dậy đúng giờ, đi tắm, và duy trì một thói quen của cuộc sống mà không hề cảm nhận rằng mình thích hay không thích công việc này. Theo cách này, anh ta đã tìm lại được năng lực và sự quan tâm của mình trong những việc nhỏ nhặt trong đời sống. Tâm trạng của anh ta khá lên và cuối cùng thì bình phục.
Tôi thích ý tưởng giả vờ như mọi chuyện bình thường. Điều đó có thể trở thành một sức mạnh để hoán cải cuộc sống.
Sức mạnh của việc giả đò có thể có được bằng một phương pháp thông qua thực tế để đạt đến mục đích vì vậy bạn phải biết những phẩm chất nào cần noi theo. Để giả vờ như bình thường, bạn phải biết bình thường là như thế nào. Để giả vờ như mình không bị u sầu hay cáu gắt kinh niên hoặc lo lắng thái quá, bạn phải biết những điều trái ngược với chúng là như thế nào. Bạn phải có trong óc một vài ý tưởng về việc bạn muốn trở thành người như thế nào, bởi vì phải có được kiến thức đó, mới có thể có chìa khóa cơ bản để tiến đến tạo ra những sự thay đổi dài lâu.
Giả vờ, có nghĩa là thích thử một thói quen nào đó để thấy rằng nó có thể phù hợp và nhận ra rằng càng làm thì càng trở nên dễ chịu hơn. Bằng cách giả vờ, chúng ta có thể phát hiện rằng mình có thể làm điều đó, dù cho đó là bất cứ điều gì, và chúng ta phát huy kỹ năng về những điều mà chúng ta bắt chước.
Giả vờ cũng là một sự diễn tập và sự diễn tập sẽ phát triển tính cách thông qua thực hành. Giả đò bình tĩnh trước sự khủng hoảng, nó có thể cho ta một thói quen bình tĩnh. Giả vờ quyết đoán trước một nhân viên thư ký thì thói quen quyết đoán có thể mở rộng ra trong những lĩnh vực khác trong đời sống của bạn. Giả vờ như cuộc sống của bạn là một cuộc lễ hội, bạn có thể vượt qua được tính e thẹn của mình
Nếu bạn muốn tạo nên một sự hoán cải thật ý nghĩa trong cuộc sống của mình, hãy khám phá tất cả những gì mà bạn muốn trở thành. Hãy tìm ai đó có những phẩm chất mà bạn ước ao và tiếp cận họ như một người cố vấn để thay đổi. Hãy giả vờ như bạn đang đi trên con đường họ đi và chẳng bao lâu bạn có thể ở trên con đường bạn muốn đi.

Không có nhận xét nào: