NGỤ NGÔN

Ta bạt mạng kéo theo người bạt mạng

Nên cơn vui thường kéo theo cực hình

Nên tương lai bằn bặt ở lòng mình

Nên bất hạnh ngập đầu ai vô tội

Người mới lớn cửa hồn chưa bám bụi

Vội vàng chi mở rộng cánh tin yêu ?

Biết đâu ta lẩn quẩn một đời, liều

Chuyên đội lốt thánh nhân đi ... lường gạt

Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

MỘT GẬY CỦA TỔ TIÊN ..



Nghe nói trong xã hội tiền sử, đàn ông thích người phụ nữ nào thì chỉ cần dùng một cây gậy đánh người phụ nữ đó ngất đi rồi vác về động, từ đó hai người có thể sống vui vẻ hạnh phúc bên nhau.
Cái thời gậy gộc đấy giờ đã trở thành đối tượng để nghiên cứu khảo cổ. Giờ mà đàn ông muốn chiếm được người phụ nữ thì nhất định phải có nghề nghiệp. Nghề nghiệp đương nhiên là chỉ những kỹ năng nghề nghiệp, hay nhất là những kỹ năng chuyên môn đạt được do học hỏi tích lũy nhiều chứ không phải chỉ là học từ trường lớp mà ra.
Rồi dần dần yêu cầu về nghề nghiệp đó cũng không đủ. Đàn ông muốn được phụ nữ chú ý đến thì tốt nhất là phải có nhà cửa, xe cộ và một món tiền tích lũy kha khá. Đàn ông mà có nhà cửa thì mới đem đến cho người khác cảm giác an toàn.
Nghề nghiệp, nhà cửa, xe cộ và một món tiền tích lũy kha khá chẳng qua cũng chỉ là những điều kiện cơ bản mà thôi. Đàn ông muốn chiếm được trái tim người phụ nữ thì anh ta cũng còn phải có một trái tim không thay đổi. Chỉ đáp ứng được những nhu cầu về vật chất là chưa đủ, anh ta còn phải làm cho người phụ nữ thấy hạnh phúc, phải hứa rằng mình sẽ không bao giờ đổi thay. Đàn ông phải biết quan tâm, chăm sóc và rất yêu phụ nữ.
Có một trái tim không thay đổi nhưng người đàn ông còn cần phải nghiêm túc tuân thủ chế độ một vợ một chồng, chung thủy cả đời với vợ.
Để vác được người phụ nữ về động, đàn ông thời nay đầu tiên phải khổ học thành tài, sau phải có một cái nghề, một căn nhà, một chiếc xe, một món tiền tích lũy, một trái tim không thay đổi, một vợ một chồng, và một đời chung thủy. Và rồi đàn ông đau khổ phát hiện ra rằng mình phải trả giá nhiều quá chỉ để đổi lại mỗi tối được trở về nhà. Họ sẽ rất ngưỡng mộ cái gậy ngày trước của tổ tiên mình cho mà xem.

1 nhận xét:

Tuong vi nói...

Thời tiền sử , đàn ông làm chủ nghề nghiệp : là đi săn bắn thú mang thịt rừng về để mưu sinh đời sống ! . Tình yêu cũng chiếm đoạt bằng thủ đoạn , đàn bà thời ấy bị lệ thuộc vào , sự sống do người đàn ông mang lại . Dĩ nhiên hạnh phúc ấy tự nhiên an phận thủ thường !

Thời nay khác xưa , luật lệ bảo vệ đàn bà trên hết , và làm đàn ông khổ sở hơn . Hạnh phúc thời nay mọi người chạy theo vật chất đồng tiền , nên chọn thứ nào thì trả giá thứ đó ...Rốt cục lại thấy đau khổ hơn ...Vì vật chất đồng tiền chỉ giải quyết cơn thoả mãn lòng tham vọng , mà không mang lại hạnh phúc tình yêu cho con người !!!